Luật Hoàng Minh
Luật Hoàng Minh

Điều kiện xin cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam

15/09/2020admin0Bình luận

Điều kiện xin cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam

Câu hỏi:

Xin chào Luật sư, Tôi muốn thành lập tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam thì cần đáp ứng điều kiện gì? Hồ sơ trình tự thực hiện như thế nào? Mong luật sư tư vấn giúp.

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến công ty Luật Minh Hoàng. Theo thông tin bạn cung cấp, sau khi nghiên cứu chúng tôi trả lời như sau:

Điều kiện thành lập tổ chức xúc tiến thương mại

Căn cứ theo điều 24 Nghị định 28/2018 NĐ-CP quy định Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi đáp ứng các điều kiện sau:

Thứ nhất, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài phải là các tổ chức thuộc Chính phủ hoặc phi Chính phủ, các hội, hiệp hội (hoặc các hình thức khác tương đương) được thành lập theo pháp luật của nước nơi tổ chức đặt trụ sở.

Thứ hai, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài không được thành lập nhiều hơn 01 Văn phòng đại diện của mình trên 01 địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

Thứ ba, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài có Điều lệ hoạt động của Văn phòng đại diện tại Việt Nam phù hợp với luật pháp Việt Nam. Văn phòng đại diện không được thực hiện các hoạt động nhằm Mục đích sinh lợi trực tiếp tại Việt Nam;

Thứ tư, người đứng đầu và nhân sự của Văn phòng đại diện tại Việt Nam do tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tự xác định và phải được đăng ký với cơ quan cấp Giấy phép;

Thứ năm, việc tuyển dụng và bổ nhiệm người nước ngoài làm việc tại Văn phòng đại diện tại Việt Nam phải phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam và các cam kết của Việt Nam trong các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;

Thứ sáu, người đứng đầu Văn phòng đại diện không được kiêm nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện của thương nhân, tổ chức nước ngoài khác tại Việt Nam.

 Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam bao gồm:

1.Văn bản đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo Mẫu do đại diện có thẩm quyền của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài ký;

2. Văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền của nước ngoài cho phép tổ chức xúc tiến thương mại thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam hoặc văn bản, tài liệu chứng minh về quyền thành lập Văn phòng đại diện tại nước ngoài của tổ chức;

3. Bản sao Giấy phép thành lập hoặc giấy tờ có giá trị tương đương;

4. Bản sao Điều lệ hoặc quy chế hoạt động của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài;

5. Điều lệ hoặc quy chế hoạt động dự kiến của Văn phòng đại diện tại Việt Nam;

6. Báo cáo tình hình hoạt động của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài trong 01 năm gần nhất;

7. Văn bản bổ nhiệm và lý lịch của người đứng đầu, lý lịch của các nhân sự thuộc Văn phòng đại diện tại Việt Nam;

8. Bản sao không cần chứng thực của hợp đồng, thỏa thuận hoặc các giấy tờ liên quan về địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện;

 Lưu ý: Các văn bản tài liệu trên phải được dịch ra tiếng Việt và phải hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam. Hồ sơ nộp trực tiếp tại Bộ công Thương.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi, nếu bạn vẫn còn vướng mắc một trong những vấn đề nêu trên hãy gọi ngay tới TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT DOANH NGHIỆP MIỄN PHÍ 1900 088 826  để các Luật sư tư vấn hỗ trợ giải quyết.

(Trân trọng!) Bộ phận tư vấn pháp luật Công ty Luật Minh Hoàng.

 

Đánh giá:

(5/5) - 3 lượt đánh giá

Bạn cần tư vấn về vấn đề gì?

DANH MỤC
BÀI VIẾT NỔI BẬT
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang trực tuyến: 2

Hôm nay: 182

Hôm qua: 270

Tất cả: 269535