Luật Hoàng Minh
Luật Hoàng Minh

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

11/08/2020admin0Bình luận

Thời điểm nhận tiền trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật

Câu hỏi:

Tôi nghỉ việc tại công ty từ tháng 9 năm 2019, đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp và được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp. Tháng đầu tiên tôi được nhận trợ cấp thất nghiệp vào ngày 8/10, vậy sao hôm nay là 11/11 rồi mà tôi chưa được nhận trợ cấp của tháng thứ hai? Mong luật sư giải đáp giúp?

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến công ty Luật Minh Hoàng, với vấn đề của bạn, sau khi nghiên cứu chúng tôi xin tư vấn như sau:

Khoản 2 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về việc chi trả trợ cấp thất nghiệp như sau:

“2. Chi trả trợ cấp thất nghiệp

  1. a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
  2. b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo”.

Theo đó, tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiêp; từ tháng thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bên cạnh đó, khoản 2 Điều 8 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn về tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

“Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo tháng dương lịch. Mỗi tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày người lao động bắt đầu hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Khoản 3 Điều 50 Luật Việc làm đến ngày đó của tháng sau trừ 01 ngày”.

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn nhận trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên vào ngày 08/10, như vậy, tháng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo của bạn sẽ tính từ ngày 07/11. Theo quy định trên, từ tháng thứ hai, người lao động sẽ được trả trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 5 ngày làm việc tính từ ngày thứ 7 của tháng hưởng trợ cấp tiếp theo, do đó, bạn sẽ được nhận trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2 trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày 14/11.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi, nếu Quý khách hàng vẫn còn vướng mắc một trong những vấn đề nêu trên hãy gọi ngay tới TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT LAO ĐỘNG – BẢO HIỂM 1900 088 826  để các Luật sư tư vấn hỗ trợ giải quyết.

Trân trọng!

Bộ phận tư vấn pháp luật Công ty Luật Minh Hoàng.

 

 

Đánh giá:

Bạn cần tư vấn về vấn đề gì?

DANH MỤC
BÀI VIẾT NỔI BẬT
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang trực tuyến: 6

Hôm nay: 22

Hôm qua: 200

Tất cả: 261934